Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

TINH BỘT NGHỆ HOÀNG NGA - QUẢNG TRI



TINH BỘT NGHỆ HOÀNG NGA

Đạt Huy Chương Vàng, Thương hiệu chất lượng cao

( Theo QĐ số 69/2015/QĐ-VCLVNPHTC ngày 22/01/2015)


Là thương hiệu mạnh đất Việt năm 2016

( Theo QĐ số 102/2016/QĐ-LHKH/CNTH)



A- TINH BỘT NGHỆ 

 I/GIỚI THIỆU VỀ TINH BỘT NGHỆ

                              

                                                                                                                                                   Nghệ đen

1.Tinh bột nghệ không phải là bột nghệ nghiền cả củ như ta thường lầm tuởng. Nó là tinh chất cao cấp đựoc tinh chế từ củ nghệ mà thiên nhiên đã ban tặng cho dân tộc ta. Nó chứa chất chính là curcumin.

       Curcumin đã được Bộ Y Tế VN kiểm định và xác nhận là đạt tinh khiết trên 92% vượt mức yêu cầu của tiêu chuẩn quốc tế JECFA (90%), không chứa các tác nhân độc hại.

       Hoạt chất này cũng đã được Học viện Quân Y (Bộ Quốc Phòng) kiểm tra “độ an toàn & hiệu lực”. Curcumin đã được các nhà khoa học nghiên cứu tuờng tận về mặt cấu trúc hoá học cũng như hoạt tính sinh học.
2.Một số đặc tính nổi bật của hoạt chất Curcumin :
- Curcumin là chất huỷ diệt ung thư vào loại mạnh nhất theo cơ chế huỷ diệt từng bước các tế bào ác, trong khi đó các tế bào lành tính không hề bị ảnh huởng. Curcumin đã đuợc các nhà khoa học thế giới cho là chất tiêu biểu nhất cho thế hệ mới các chất chống ung thư vừa rất hiệu lực và vừa an toàn, không gây tác dụng phụ.
- Curcumin có khả năng mạnh mẽ loại bỏ gốc tự do và các loại men gây ung thư có trong thức ăn nước uống ta dùng hàng ngày, bởi vậy Curcumin vừa giúp phòng ngừa vừa chống ung thư một cách tích cực.
- Curcumin hỗ trợ hết sức đắc lực cho các bệnh nhân viêm gan, yếu gan, xơ gan cổ chướng, đau túi mật, viêm loét dạ dày, đại tràng, hành tá tràng, bệnh vàng da. Hoạt chất này có khả năng giải độc và bảo vệ gan, bảo vệ hồng cầu, hạ thấp mức Cholesterol máu và mỡ máu, các bệnh tim mạch, các chứng viêm nhiễm cao….
- Curcumin là một trong những chất chống viêm, chống oxy hoá điển hình. Nó là “người bạn đáng tin cậy” của các bệnh nhân suy giảm trí nhớ, lú lẫn, rối loạn hệ miễn dịch như viêm toàn thận, viêm đa khớp, thống phong(bệnh Gút), tiểu đường, viêm lõi cầu khớp, viêm màng bồ đào mắt, bệnh đa cơ cứng, loãng xương, khô cứng(mắt, âm đạo…), bệnh cứng bì, phân mỡ, vẩy nến, basedow, ngăn chặn béo phì.
- Curcumin còn chứa các chất chiết phẩm Đông- Nam dược khác có tác dụng tăng cường khí huyết, rất tốt cho phụ nữ sau khi sinh, con gái mỗi lần có kinh đau bụng, xóa bỏ tàn nhang, chống nám da, làm đẹp da, chống rụng tóc, tăng cường vẻ đẹp, sức lực và cả tuổi thọ, làm giảm đau, chống chán ăn…
- Trong 10 năm gần đây viện chống lao Trung Ương có theo dõi một số bệnh nhân lao đã dùng nghệ mà khỏi.

II/ NGUỒN GỐC VÀ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM

       Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều giống nghệ, được trồng ở những vùng đất khác nhau và khi chiết xuất đương nhiên chất lượng sản phẩm tinh bột nghệ cũng sẽ khác nhau.
        Ví dụ: Giống nghệ ở vừng đất Tây Nguyên củ to, khi cắt đôi củ nghệ, ta thấy có mùa đỏ (giống như màu của củ cà rốt). Tinh bột nghệ khi chiết xuất có màu vàng đậm, hơi xốp, khi uống vẫn còn mùi hăng của nghệ.
         Một số nơi còn trồng giống nghệ cao sản, hàm lượng tinh bột ít chất lượng không tốt.

        Sau đây là một số hình ảnh minh họa để khách hàng tự chọn cho mình loại sản phẩm tinh bột nghệ chất lượng tốt nhất.
                  

 
Nghệ vàng Đắc-Lăk (Tây Nguyên)

Nghệ cao sản


Nghệ Gio Linh (Quảng Trị)

       Riêng giống nghệ trồng ở vùng đất Gio Linh Quảng Trị, củ nghệ nhỏ, ruột màu vàng. Tinh bột nghệ khi chiết xuất có màu vàng nhạt, bột chắc hơn, uống thơm và ngon. Tinh bột nghệ càng tinh khiết thì khi uống không có mùi hăng của nghệ.





Tinh bột nghệ nguyên chất Hoàng Nga được chiết xuất duy nhất từ củ nghệ tươi trồng trên vùng đất Gio Linh- Quảng Trị (Giống nghệ truyền thống, loại nghệ củ nhỏ có hàm lượng Curcumin cao ).





III/ SẢN XUẤT TINH BỘT NGHỆ

          Củ nghệ tươi sau khi mua về, đem rửa sạch, xay nhuyễn, hòa với nước, qua nhiều lần lọc tạp chất rồi sấy khô thì thu được Tinh bột nghệ, đó là tinh chất cao cấp được tinh chế từ củ nghệ có chứa chất chính là Curcumin có tác dụng rất tốt cho sức khỏe.

CƠ SỞ SẢN XUẤT TINH BỘT NGHỆ HOÀNG NGA 
ĐÃ TỪNG ĐẠT: 

Đạt Huy Chương Vàng, Sản phẩm Thương hiệu chất lượng cao và Thương hiệu mạnh Đất Việt



IV/ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

Hòa tan 2-3 thìa cafe (5-10g) vào khoảng 100ml nước đun sôi để nguội, cho thêm một ít đừơng, sữa hoặc nước các loại trái cây khuấy đều trước khi uống. Có thể bổ sung một vài giọt mật ong đối với bệnh viêm loét dạ dày, đại tràng, hành tá tràng (uống trước khi ăn).
Mỗi ngày uống 2 lần trước hoặc sau bữa ăn. Dùng liên tục trong vòng từ 6 đến 12 tháng.
Hiện nay, tinh bột nghê được xem như một loại thực phẩm chức năng dùng để bổ dưỡng sức khỏe , hỗ trợ, phòng và chống được nhiều bệnh nên có thể dùng uồng hàng ngày trong thời gian dài mà không có phản ứng phụ.
Rất dễ uống do đã được loại bỏ hoàn toàn chất xơ và các tạp chất khác không có lợi cho sức khoẻ.

V/ GIÁ SẢN PHẨM

          Với phương châm “lấy công làm lãi” để tăng thêm thu nhập kinh tế gia đình. Tùy thuộc vào giá nghệ tươi mua vào ở từng thời điểm khác nhau nên giá sản phẩm bán ra khác nhau được in trên bao bì của sản phẩm.

B- MỘT SỐ LOẠI TINH BỘT KHÁC
          Với quy trình như trên, cơ sở chúng tôi còn sản xuất thêm nhiều loại tinh bột như: 
TINH BỘT GỪNG, BỘT SẮN DÂY, BỘT KHOAI DONG  ...



Bột khoai dong
          
Khách hàng có nhu cầu mua các loại sản phẩm trên để tiêu dùng (hoặc kinh doanh), xin liên hệ theo địa chỉ: 
HoàngThị Nga - Hẽm 350 Trần Hưng Đạo, Thị xã Quảng Trị.
ĐT: 0917 242 027
E-mail: ngah32@gmail.com

TRÂN TRỌNG CẢM ƠN QUÝ KHÁCH HÀNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét